.

Tẩy trang "siêu tiết kiệm" bằng dầu dừa

Với tư cách là một loại dầu vô cùng đa năng, dầu dừa đã và đang trở thành thành phần chính của rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho phụ nữ. Bạn có thể dùng dầu dừa để dưỡng tóc, giúp tóc bớt gàu và làm tóc nhanh dài. Đối với làn da, dầu dừa có thể dưỡng da để bổ sung độ ẩm và độ bóng cho da. Dầu dừa cũng được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để dưỡng mi nhằm tăng độ dài cho mi... Tuy nhiên, bạn có biết rằng một trong những công dụng phổ biến nhất của dầu dừa là tẩy trang không? Thật vậy, dầu dừa được xem là một trong những loại "nước tẩy trang" thiên nhiên tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay.

Dầu dừa được xem là một trong những loại "nước tẩy trang" thiên nhiên tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay.

Đối với những cô nàng có thói quen trang điểm thường xuyên thì tẩy trang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của làn da. Nếu không tẩy trang sau một ngày làm việc và đi lại ngoài đường, da bạn sẽ phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng như xỉn màu, gặp các vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn bọc..., gây bít lỗ chân lông và trở nên sần sùi rất không đẹp mắt. Vì vậy, dù mệt đến đâu, bạn cũng nên dành một chút thời gian để tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.

Nước tẩy trang chuyên dụng bao gồm tẩy trang mặt và tẩy trang mắt - môi vẫn được xem là phương pháp tẩy trang hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sắm cho mình các sản phẩm tẩy trang chất lượng tốt vốn có giá thành khá cao. Chưa kể nhiều chị em phụ nữ còn bị dị ứng với các sản phẩm tẩy trang mua từ cửa hàng. Trong những trường hợp như thế này thì tẩy trang bằng phương pháp thiên nhiên có thể là một sự lựa chọn rất tuyệt vời. Vì vậy, hôm nay chúng tôi xin mách nước các bạn một cách tẩy trang thiên nhiên siêu tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả, đó chính là tẩy trang bằng dầu dừa.

Bạn có thể sử dụng loại dầu đa năng này để tẩy trang cho cả mặt, vùng mắt và môi. Dầu dừa có khả năng tẩy sạch mọi loại mỹ phẩm trang điểm ngay cả những loại cứng đầu nhất như mascara không thấm nước hoặc son lì. Bênh cạnh tẩy trang, dầu dừa còn giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Hơn nữa, cho một ít dầu dừa lên gốc mi còn giúp làm dày và dài lông mi hơn.

Dầu dừa có khả năng tẩy sạch những loại cứng đầu nhất như mascara không thấm nước.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa

Bước 1

Cho dầu dừa ra tay, xoa đều lên mặt và mát-xa nhẹ nhàng một chút rồi dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy ướt lau sạch đi. Sau đó, bạn nên thực hiện công đoạn này thêm một lần nữa để đảm bảo da được tẩy trang sạch hơn.

Bước 2

Với vùng da nhạy cảm xung quanh mắt, bạn có thể nhúng đầu tăm bông vào dầu dừa và dùng nó để lau chùi vùng mí mắt thật cẩn thân. Bạn nên tẩy trang thật kỹ vùng mắt vì đây là khu vực rất khó làm sạch.

Bước 3

Sau khi đã tẩy trang bằng dầu dừa, bạn nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch da.

Bước 4

Sau khi da mặt đã được rửa sạch sẽ, dùng một chiếc khăn bông sạch thấm nhẹ nhẹ nhàng trên mặt. Khi da vẫn còn ẩm, thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và mi mắt. Đây là một cách rất tuyệt vời để dưỡng da và mi thay cho kem dưỡng thông thường.

Vào những ngày se lạnh, dầu dừa thường bị đông cứng lại. Lúc này, bạn nên làm nóng dầu dừa trước khi sử dụng hoặc bạn có thể xắn một ít dầu dừa ra tay và dùng hai bàn tay xoay tròn phần dầu dừa đó. Thao tác này sẽ giúp dầu dừa tan ra nhanh chóng và bạn có thể dễ dàng sử dụng như bình thường.

Lưu ý

Bạn chỉ nên mua và sử dụng dầu dừa nguyên chất để chăm sóc sắc đẹp. Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm rất tự nhiên và dễ chịu, dù để lâu cũng không bị đổi mùi. Hiện nay, rất ít người bán dầu dừa nguyên chất mà chủ yếu bán dầu dừa pha với giá thành tương đối rẻ. Vì vậy, bạn chỉ nên mua dầu dừa từ những nguồn đáng tin cậy chứ không nên tùy tiện mua dầu dừa không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên mạng.

Bạn nên tìm dầu dừa nguyên chất để mua và sử dụng.

Dầu dừa pha lúc đầu cũng có mùi thơm nhưng sau một thời gian sẽ có mùi hôi. Nếu mua phải dầu dừa pha, bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn khi sử dụng nó để chăm sóc cho mái tóc và làn da của mình. Không những thế, dầu dừa kém chất lượng cũng có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho bạn. Theo như những người làm dầu dừa nguyên chất thì 2-3 quả dừa sẽ cho ra 1kg cùi dừa và chỉ cô đặc được khoàng 120 ml dầu dừa mà thôi.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus