.

Lợi ích và cách dùng dầu hạnh nhân cho da mặt

Dầu hạnh nhân là một thành phần được sử dụng rất rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da mặt, tóc và cơ thể. Nó chứa rất nhiều vitamin thiết yếu giúp da và tóc phát triển khỏe mạnh và duy trì vẻ đẹp của chúng. Dưới đây là một vài lợi ích nổi bật nhất của dầu hạnh nhân đối với da mặt.

cach dung dau hanh nhan de tay trang va rua mat
Dầu hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin thiết yếu giúp da và tóc phát triển khỏe mạnh.

Lợi ích của dầu hạnh nhân


1. Mát-xa mặt

Thời điểm tốt nhất để mát-xa mặt bằng dầu hạnh nhân là trước khi đi ngủ. Bạn nên đảm bảo để dầu trên da mặt đủ lâu để nó có thể phát huy tác dụng tối đa. Mát-xa mặt bằng dầu hạnh nhân giúp giảm quầng thâm bên dưới mắt, tẩy tế bào da chết và cải thiện tình trạng da mặt. Một lợi ích khác của việc dùng dầu hạnh nhân để mát-xa trước khi đi ngủ là nó sẽ mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng thư giãn và dễ chịu.

Dầu hạnh nhân cũng giúp giảm thiểu các vết cháy nắng trên da mặt, chống lão hóa và loại bỏ nếp nhăn. Có thể nói đây là một chất tự nhiên đa năng có thể tạo ra nhiều sự kỳ diệu cho da mặt bạn.

2. Loại bỏ quầng thâm bên dưới mắt

Hiện nay trên thị trường có bày bán rất nhiều sản phẩm chuyên dụng có thể giúp bạn loại bỏ quầng thâm bên dưới mắt. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tự nhiên hơn, dầu hạnh nhân chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu hạnh nhân lên quầng thâm trước khi đi ngủ và để nó phát huy tác dụng trong khi bạn đang say giấc nồng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện việc này đều đặn hàng ngày trong một vài tuần. Phương pháp này không chỉ giúp bạn loại bỏ quầng thêm bên dưới mắt mà còn giúp giảm thiểu vết chân chim nữa.

3. Rửa mặt

Những người sở hữu làn da nhạy cảm hoặc dễ bị mụn có thể sử dụng dầu hạnh nhân thay thế cho sữa rửa mặt thông thường. Bạn không cần phải trộn nó với bất kỳ dung dịch nào mà chỉ cần thoa trực tiếp lên da mặt và để trong vài phút.

Dầu hạnh nhân sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn hiệu quả không kém gì sữa rửa mặt. Về cơ bản, nó sẽ giúp mở rộng lỗ chân lông, bắt buộc các tế bào chết và byi5 bẩn phải trồi lên bề mặt da. Khi bạn rửa mặt lại bằng nước sạch, tất cả sẽ bị cuốn trôi một cách thật dễ dàng.

4. Dưỡng ẩm

Lợi ích phổ biến nhất của dầu hạnh nhân là bạn có thể sử dụng nó như một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày. Nó không chỉ giúp làm mềm mịn da khô hoặc thô ráp mà còn tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt da. Hãy làm ướt tay bằng nước ấm, sau đó mát-xa dầu hạnh nhân lên tất cả các dùng của mặt. Việc này sẽ giúp dầu thấm sâu hơn vào da. Bạn thậm chí còn có thể bắt đầu trang điểm một khi dầu đã thấm hoàn toàn vào da.

Dầu hạnh nhân hoàn toàn tự nhiên nên nhìn chung rất tốt cho da bạn vì nó hoàn toàn không có chứa hóa chất có thể làm tổn thương da. Hãy dùng nó để dưỡng ẩm hàng ngày để có được một làn da mềm mại và mịn màng hơn.

cach dung dau hanh nhan de tay trang va rua mat
Bạn có thể dùng dầu hạnh nhân để mát-xa mặt, loại bỏ quầng thâm, rửa mặt và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

Cách dùng dầu hạnh nhân


1. Để loại bỏ quầng thâm

Để làm được điều này, bạn cần trộn lẫn dầu hạnh nhân với sữa bột theo tỉ lệ 1:1. Khuấy đều cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp đặc sánh. Thoa hỗn hợp này lên quầng thân bên dưới mắt và để trong khoảng 10 phút. Bạn nên cẩn thận tránh để hỗn hợp này tiếp xúc trực tiếp với mắt trong khi thoa.

Sau 10 phút, rửa mặt lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể trộn lẫn 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân với 2 muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên quầng thâm và để qua đêm. Rửa mặt lại thật sạch bằng nước vào buổi sáng.

2. Như mặt nạ dưỡng da

Để tạo ra mặt nạ dưỡng da, trộn 1 muỗng súp dầu hạnh nhân với 1 muỗng súp mật ong và 1 muỗng súp nước cốt chanh. Khuấy đều cho đến khi chúng trở thành một hỗn hợp đặc sánh. Dùng ngón tay thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể đắp mặt nạ vào buổi sáng và để trong vòng 30 phút trước khi rửa mặt bằng nước ấm.

3. Như sữa rửa mặt

Một lợi ích khác của dầu hạnh nhân là bạn có thể dùng nó như sữa rửa mặt mà không cần thêm gì cả. Hãy rửa mặt thật sạch và thấm khô hoàn toàn trước khi thoa dầu. Cho một vài giọt dầu hạnh nhân (1/2 muỗng cà phê) lên lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa lên toàn bộ khuôn mặt. Để dầu trên mặt trong 2 phút để đạt được kết quả tốt nhất.

Nhúng một chiếc khăn sạch vào nước ấm rồi vắt nhẹ. Phủ khăn lên toàn bộ khuôn mặt trong vòng 3 phút để giúp mở rộng các lỗ chân lông trên da mặt. Sau 3 phút, làm ướt khăn một lần nữa với nước ấm và dùng nó để lau sạch dầu trên da.

4. Như kem dưỡng ẩm

Việc sử dụng dầu hạnh nhân như kem dưỡng ẩm vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm thoa một một vừa đủ dầu hạnh nhân lên những vùng da bị khô trên mặt.

cach dung dau hanh nhan de tay trang va rua mat
Chỉ với vài thao tác đơn gian, da mặt bạn sẽ trở nên sáng đẹp và mịn màng với dầu hạnh nhân.

Kết luận

Dầu hạnh nhân rất giàu các vitamin thiết yếu cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da như A, E và D. Chính vì thế, nhiều loại mỹ phẩm cũng dùng dầu hạnh nhân như thành phần chính. Để tối ưu hóa những tác dụng kỳ diệu của nó đối với da mặt, bạn nên trộn nó với những thành phần khác như mật ong hoặc các loại dầu thực vật khác. Chúc bạn sẽ có một trải nghiệm chăm sóc da mặt thú vị và hiệu quả với dầu hạnh nhân!


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus