.

Cách tẩy trang vùng mắt và môi - Bạn đã biết chưa?

Sau một ngày làm việc và đi lại ngoài đường, làn da mặt mỏng manh của chúng ta phải chịu đựng rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường như bụi bẩn, nắng nóng, khói xe... Vì vậy, trước khi đi ngủ bạn nên tẩy trang thật cẩn thận để loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, mỹ phẩm trang điểm và các tế bào da chết vốn có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông để phục hồi sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da của mình. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cách tẩy trang hai vùng khó làm sạch nhất trên khuôn mặt, đó là vùng mắt và môi. Hãy cùng xem qua nhé!

Mắt và môi hai vùng khó tẩy trang và làm sạch nhất trên khuôn mặt

Cách tẩy trang vùng mắt

Để có được một đôi mắt thật xinh đẹp và quyến rũ, hàng ngày chúng ta phải bao phủ lên vùng mắt vô số các loại mỹ phẩm trang điểm, từ kem che phủ khuyết điểm, phấn mắt cho đến mascara và eyeliner. Để có được độ bám dính cao, các loại mỹ phẩm trang điểm mắt thường chứa nhiều thành phần như chất màu, chất gắn kết, chất hấp thu dầu, chất bảo quản vốn có thể gây kích ứng và làm tổn hại vùng da nhạy cảm xung quanh mắt. Không giống như da mặt, vùng da xung quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Chính vì thế, nếu không được tẩy trang và chăm sóc cẩn thận sẽ dễ làm xuất hiện các nếp nhăn quầng thâm bên dưới mắt không đẹp mắt chút nào.

Bạn nên dùng nước tẩy trang điểmmắt chuyên dụng để tẩy trang cho vùng mắt.

Hãy làm theo các bước dưới đây để có thể tẩy trang thật sạch và hiệu quả cho vùng mắt:
  • Thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang điểm mắt chuyên dụng hoặc sữa rửa loại dịu nhẹ và không gây kích ứng lên bông tẩy trang. Lưu ý không cho quá nhiều vì có thể chảy vào mắt trong quá trình tẩy trang.
  • Kẹp chặt bông giữa ngón trỏ và ngón giữa rồi nhẹ nhàng lau phần bầu mắt và quầng mí dưới theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt. Sau đó, thay bông tẩy trang nếu cần thiết và tiếp tục lau chân mày cũng theo chiều từ trong ra ngoài. 
  • Dùng tăm bông thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang và lăn tròn bề dưới lông mi, kế đến nhắm mắt lại và lăn tròn bề trên lông mi theo chiều từ gốc đến ngọn.
  • Lấy bông tẩy trang hoặc khăn giấy mịn thấm thật nhẹ nhàng lên lông mi để lấy đi phần mascara còn sót.
  • Lặp lại các thao tác trên một lần nữa nếu cần thiết.
  • Cuối cùng, dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và lau nhẹ tất cả vùng da quanh mắt. Lưu ý bạn nên nhắm chặt mắt khi thực hiện thao tác này nếu không muốn nước hoa hồng chảy vào mắt.

Cách tẩy trang môi

Môi là một trong những nét dễ được chú ý nhất trên khuôn mặt, vì vậy phái đẹp thường sử dụng nhiều màu son khác nhau để làm nổi bật làn môi quyến rũ của mình khi đi làm, đi chơi hoặc hẹn hò cùng người ấy. Tuy nhiên, nếu không được tẩy trang và chăm sóc đúng cách sau khi trang điểm, môi có thể bị tái và nhăn đi vì da môi rất mỏng và bị lão hóa nhanh hơn da mặt.

Hãy tẩy trang và chăm sóc môi cẩn thận để duy trì sứa khỏe và vẻ đẹp của môi.

Hãy làm theo các bước dưới đây để có thể tẩy trang môi thật sạch và hiệu quả:
  • Đặt một tờ khăn giấy mịnh giữa hai môi và mím chặt môi lại, lặp lại thao tác vài lần để thấm bớt lượng son trên môi.
  • Dùng bông tẩy trang thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang hoặc sữa rửa loại dịu nhẹ và không gây kích ứng để lau theo vành môi một cách nhẹ nhàng. Bạn nên lau thật cẩn thận và tránh để dính vào miệng.
  • Lau khô lại bằng bông tẩy sạch và hoàn thành việc tẩy trang môi bằng cách thoa đều một lớp son dưỡng ẩm mỏng lên môi.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus