.

Bạn có biết cách tẩy trang điểm mắt không làm rụng lông mi?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy các chị em phụ nữ luôn muốn làm nó thật quyến rũ và nổi bật với các sản phẩm trang điểm như mascara, eyeliner, phấn mắt... Tuy nhiên, trong khi việc trang điểm mắt được các chị em xem trọng như vậy thì việc tẩy trang điểm mắt lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức, dù nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của đôi mắt cũng như vùng da quanh mắt. Nếu không được tẩy trang cẩn thận sau khi trang điểm, đôi mắt và vùng mắt của chúng ta có thể gặp những vấn để nghiêm trọng như đỏ mắt, rụng mi và thậm chí xuất hiện những nếp nhăn không đẹp mắt chút nào.

tay trang diem mat khong lam rung mi
Nếu không được tẩy trang cẩn thận, vùng mắt của chúng ta có thể gặp phải nhiều vấn để nghiêm trọng.

Chọn nước tẩy trang điểm mắt phù hợp

Cho dù bạn đang sử dụng mascara thông thường hay mascara không thấm nước thì bạn cũng cần phải dùng nước tẩy trang chuyên dụng dành riêng cho mắt để tẩy trang. Trong các loại nước tẩy trang này có chứa các thành phần giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho vùng da nhạy cảm xung quanh mắt rất hiệu quả. Chưa hết, khi sử dụng các sản phẩm này, bạn sẽ không cần phải chà xát quá mạnh khi tẩy trang, từ đó ngăn ngừa được việc tạo ra các nếp nhăn trong mong muốn ở vùng da mắt.

Nếu không thích sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể dùng dầu ô-liu nguyên chất để tẩy trang. Vời loại nước tẩy trang tự nhiên này, bạn vừa có thể tẩy trang điểm mắt vô cùng an toàn vừa góp phần dưỡng ẩm cho vùng da mắt và cả dưỡng mi nữa. Hãy dùng một miếng bông tẩy trang sạch thấm vào dầu ô-liu và dùng nó để tẩy trang như bình thường.

Bên cạnh dầu ô-liu thì dầu dừa cũng là một sự lựa chọn nữa dành cho bạn. Cách tẩy trang điểm mắt bằng dầu dừa cũng tương tư như dầu ô-liu. Tất cả những gì bạn cần làm là thấm dầu dừa vào một miếng bông tẩy trang và dùng nó để lau chùi nhẹ nhàng vùng mắt. Dưới tác dụng của dầu dừa, không những lớp trang điểm sẽ trôi đi hết và lông mi của bạn còn được cung cấp thêm vitamin. Đừng quên rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm sau khi tẩy trang bạn nhé.

Nếu bạn sở hữu cho mình một làn da nhạy cảm hoặc phải thường xuyên đeo kính sát tròng, hãy chọn mua những loại nước tẩy trang dịu nhẹ dành riêng cho da nhạy cảm. Vì hoàn toàn không có chứa cồn, chất tạo hương và chất tạo màu nên chúng sẽ không gây kích ứng và làm tổn hại đến vùng da nhạy cảm xung quanh mắt của bạn.

tay trang diem mat khong lam rung mi
Hãy dùng nước tẩy trang điểm mắt chuyên dụng để tẩy trang vùng da xung quanh mắt.

Cách tẩy trang điểm mắt không làm rụng lông mi

Bước 1

Thấm một lượng vừa đủ nước tẩy trang lên bông tẩy trang rồi kẹp vào ngón giữa, nhẹ nhàng lau chùi phần phấn trên bầu mắt từ hốc mắt ra đến đuôi mắt.

Bước 2

Dùng một miếng bông tẩy trang sạch khác đặt dưới hàng mi có mascara, dùng miếng bông khác thấm nước tẩy trang rồi đặt lên trên hàng lông mi, giữ một vài giây để làm mascara mềm ra rồi kẹp vuốt theo chiều lông mi một cách nhẹ nhàng. Sau đó, dùng tăm bông chùi lại những viền mắt nước để loại bỏ những bụi nhỏ còn vướng lại ở khóe mắt và lông mi.

Bước 3

Đối với hàng mi dưới, dùng bông hoặc khăn giấy tẩy trang nhỏ áp nhẹ vào phía dưới mi rồi dùng tăm bông vuốt theo chiều dọc của sợi mi để lấy đi lớp mascara.

Bước 4

Dùng một miếng bông mới lau sạch vùng mắt, không để cặn trang điểm bám lại trên mắt và kết thúc bằng việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt.

*Lưu ý: Nếu bạn bị rụng quá hai sợi lông mi một ngày thì nên ngưng sử dụng mascara ngay lập tức ví có thể bạn đang bị dị ứng với việc trang điểm.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus