.

Một vài bí quyết tẩy trang đúng cách

Dù bạn thường trang điểm rất đậm hoặc chỉ trang điểm nhẹ nhàng thì tẩy trang vẫn là một công đoạn vô cùng quan trọng giúp bạn luôn có được một làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Tẩy trang không đúng cách không chỉ không giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và cặn trang điểm mà còn có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng như mụn hoặc bong tróc da. Hôm nay, tôi xin chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm và bí quyết tẩy trang đến từ chính bản thân tôi. Hãy cùng xem qua nhé!

cach tay trang dung cach
Tẩy trang là một công đoạn quan trọng giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Khuôn mặt

  • Rửa mặt hai lần - Đây là phương pháp mà bản thân tôi áp dụng hàng ngày. Khi tôi cảm thấy mệt mỏi sau một ngày dài làm việc và lớp trang điểm đã nằm trên mặt tôi quá lâu, tôi sẽ rửa mặt hai lần. Trong lúc tắm, hãy dùng sữa rửa mặt bình thường và mát-xa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ các loại chất bẩn trên mặt. Xả sạch bằng nước và lặp lại một lần nữa. Lần rửa mặt thứ hai có tác dụng rửa sạch da mặt bạn, trong khi lần thứ nhất có tác dụng tẩy trang. Đối với những người dùng quá nhiều kem nền, kem chống nắng... đây có lẽ không phải là phương pháp dành cho bạn vì lúc này bạn sẽ cần tẩy trang kỹ hơn rất nhiều.
  • Sữa rửa mặt - Một vài sản phẩm sữa rửa mặt trên thị thường được thiết kế đặc biệt để loại bỏ mọi loại mỹ phẩm có nên khuôn mặt bạn. Khi chọn mua sữa rửa mặt, bạn nên tham khảo ý kiến của người bán hàng để xem loại nào thích hợp với mình nhất và thử dùng trong một thời gian. Nếu bạn cảm thấy chúng không để lại một lớp dầu trên mặt bạn và giúp bạn tẩy trang thật hiệu quả thì đó là loại sữa rửa mặt bạn nên dùng.
cach tay trang dung cach
Bạn nên chọn sữa rửa mặt không để lại một lớp dầu trên da mặt và giúp bạn tẩy trang thật hiệu quả.

Mắt, môi và má

  • Đồ trang điểm không thấm nước - Tôi nhận ra rằng rất khó để có thể tẩy được đồ trang điểm không thấm nước (đặc biệt là mascara không thấm nước, tôi luôn mất một vài chiếc lông mi mới có thể tẩy được nó hoàn toàn) và mọi nỗ lực tẩy trang với nước ấm hoặc nước tẩy trang dường như cũng không thể đem lại kết quả như mong muốn. Vì vậy nếu bạn trang điểm với các sản phẩm không thấm nước, tôi không có lời khuyên nào dành cho bạn ngoài việc nên sử dụng nước tẩy trang dành riêng cho lớp trang điểm không thấm nước.
  • Đồ trang điểm thấm nước - Đối với đồ trang điểm thấm nước thì loại nước tẩy trang nào cũng có thể giúp được bạn. Bản thân tôi không bao giờ dùng đồ trang điểm không thấm nước nên việc tẩy trang của tôi luôn nhanh chóng và dễ dàng. Tất cả những gì tôi làm để nguyên lớp trang điểm và tắm nước nóng với vòi hoa sen . Tôi sẽ bắt đầu tẩy trang sau khi đã tắm được một vài phút. Lúc bấy giờ, mascara đã trôi đi gần hết và tôi có thể tẩy trang toàn bộ khuôn mặt hết sức dễ dàng. Tôi chỉ khuyến khích bạn làm theo phương pháp này nếu vòi sen của bạn được lắp đặt gần một chiếc gương. Nếu không, bạn có thể áp dụng cách thông thường là tẩy trang trước khi tắm, sau đó rửa mặt thật sạch trong khi tắm.
cach tay trang dung cach
Hãy dùng nước tẩy trang chuyên dụng để tẩy các loại trang điểm không thấm nước.

Một vài lời khuyên

Đối với cả đồ trang điểm không thấm nước và thấm nước, tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm Clinique’s Take the Day Off Makeup Remover để tẩy trang vùng mắt, lông mi và môi. Tôi đã dùng nó trong một vài năm trở lại đây và kết quả vô cùng tuyệt vời.

Nước tẩy trang L’Oreal’s Dermo Expertise Gentle Lip and Eye Makeup Remover cũng có tác dụng tương tự như Clinique nhưng lại có giá mềm hơn. Tôi đang sử dụng cả hai sản phẩm này và yêu thích chúng bằng nhau. Chúng sẽ giúp bạn tẩy trang rất nhanh và không để lại cặn dầu trên da mặt bạn.

Một cách tẩy trang tiết kiệm hơn nữa là dùng Vaseline. Vaseline sẽ giúp bạn tẩy mọi loại phấn mắt, eyeliner - không thấm nước lẫn không thấm nước - chỉ trong một vài giây. Lý do vì sao tôi đã ngưng sử dụng Vaseline là vì nó tạo cảm giác nhờn cho vùng mắt của tôi và tôi sợ rằng nó sẽ dẫn đến mụn. Tuy nhiên, nếu bạn không quá lo lắng về dầu trên da mặt, Vaseline là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

cach tay trang dung cach
Vaseline sẽ giúp bạn tẩy mọi loại phấn mắt, eyeliner - không thấm nước lẫn không thấm nước.

Trên đây là một vài kinh nghiệm và bí quyết tẩy trang của tôi. Tôi đã áp dụng chúng trong một thời gian dài và rất hài lòng với kết quả mà chúng mang lại. Nếu bạn còn có bí quyết tẩy trang nào dễ dàng và hiệu quả nữa, hãy chia sẻ với tôi và mọi người ở phần comment bên dưới nhé!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus