.

Bí quyết tẩy trang đúng cách cho da dầu

Nếu sở hữu cho mình một làn da dầu thì da mặt bạn lúc nào cũng như bị bao phủ bởi một lớp dầu bóng nhờn. Lớp dầu đáng ghét này chính là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông nếu không được vệ sinh và chăm sóc thường xuyên, đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ phải trang điểm hàng ngày. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một vài bí quyết tẩy trang đúng cách cho da dầu. Những bí quyết tuyệt vời này không chỉ giúp bạn làm sạch da mặt mà còn mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Hãy cùng xem qua nhé!

cach tay trang da dau
Da  dầu nếu không được tẩy trang và làm sạch đúng cách thì rất dễ gây bít lỗ chân lông, dẫn đến mụn.

Da dầu là một trong những loại da "khó chịu" nhất. Nếu không được tẩy trang và làm sạch đúng cách thì rất dễ gây bít lỗ chân lông, dẫn đến mụn. Để tẩy trang và làm sạch da dầu, bạn không nên tùy trong việc chọn sản phẩm tẩy trang và rửa mặt mà chỉ nên chọn những loại được thiết kế dành riêng và thực sự thích hợp với da dầu.

1. Sản phẩm tẩy trang không chứa dầu

cach tay trang da dau
Tránh các sản phẩm tẩy trang có chứa dầu để không gây bít lỗ chân lông.

Nếu bạn đã có một khuôn mặt bóng nhờn thì những sản phẩm tẩy trang chứa dầu là thứ đầu tiên mà bạn nên tránh xa. Nếu sử dụng những sản phẩm này, bạn đã vô tình tiếp thêm dầu cho làn da vốn đã có quá nhiều dầu thừa rồi khiến cho nguy cơ các lỗ chân lông bị bịt kín, dẫn đến mụn càng cao hơn. Vì vậy, hãy kết bạn với các sản phẩm tẩy trang không chứa dầu bạn nhé!

Hiện nay, một vài sản phẩm tẩy trang không chứa dầu có thể khiến bạn bị khô da. Để khắc phục được vấn đề này, bạn nên ưu tiên chọn mua các sản phẩm được làm từ các thành phần thiên nhiên như cà chua, nha đam... và quan trọng nhất là cyclopentasiloxane, một chất làm mềm có tác dụng dưỡng ẩm và tăng khả năng giữ nước cho da.

2. Kem rửa mặt sạch sâu

cach tay trang da dau
Kem rửa mặt sạch sâu giúp tẩy trang và làm sạch hiệu quả cho da dầu.

Kem rửa mặt sạch sâu là một loại kem kỳ diệu có thể giúp bạn làm sạch tận sâu bên trong các lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và các loại cặn trang điểm đang gây bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, vì kem rửa mặt sạch sâu là một sản phẩm quá mạnh nên bạn chỉ nên dùng nó một lần mỗi ngày trước khi đi ngủ để có được một làn da sạch toàn diện.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn có thể dùng bất cứ loại kem rửa mặt sạch sâu nào để sử dụng cho da dầu. Theo các chuyên gia, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem có nồng độ pH vừa phải nều không muốn da mặt mình bị khô quá mức. Những loại kem như vậy sẽ giúp giảm thiểu lượng dầu thừa trên mặt nhưng vẫn bảo toàn được độ ẩm của da. A-xít salycilic, AHA và cồn cũng là những thành phần làm khô da mà bạn nên tránh khi lựa chọn cho mình một loại kem rửa mặt sạch sâu để sử dụng.

3. Sản phẩm tẩy tế bào da chết

cach tay trang da dau
Tẩy tế bào da chết là một bước cần thiết của quá trình tẩy trang và làm sạch da.

Bên cạnh bụi bẩn và cặn trang điểm thì tế bào da chết cũng là một trong những tác nhân gây bít lỗ chân lông. Vì vậy, nếu không loại bỏ hoàn toàn các tế bào da chết này trước khi phủ lên mặt mình một lớp trang điểm mới thì chắc chắn da mặt bạn sẽ bị mụn và trở nên xấu đi.

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm có thể giúp bạn loại bỏ tế bào da chết cũng như dầu thừa trên mặt. Tuy nhiên, những sản phẩm này rất dễ khiến da bị mất nước và khô nên bạn chỉ nên sử dụng chúng để tẩy trang tối đa 3 lần một tuần thôi.

4. Sản phẩm làm sạch không chứa chất tẩy

cach tay trang da dau
Tránh dùng các sản phẩm làm sạch chứa chất tẩy để tránh làm tổn thương da.

Các sản phẩm làm sạch này thường không chứa chất tẩy và chất tạo hương, vì vậy chúng sẽ giúp bạn làm sạch da hiệu quả nhưng vẫn không làm khô da. Tuy nhiên, các sản phẩm này không đủ mạnh để tẩy các loại mỹ phẩm cứng đầu như mascara chống thấm nước, son môi lâu phai...

Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm làm sạch không chứa chất tẩy là không gây bít lỗ chân lông, không loại bỏ hết độ ẩm và lượng dầu tự nhiên trên da mặt. Do đó, các sản phẩm này rất thích hợp với những người có làn da dễ bị mụn.

5. Sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

Bốn loại sản phẩm mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên đều có thể giúp bạn tẩy trang và làm sạch da mặt rất hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có thể khiến da mặt bạn bị khô , vì vậy bạn không thể sử dụng chúng hàng ngày hoặc mỗi lần cần tẩy trang. Để tẩy trang và làm sạch da mặt hàng ngày một cách hiệu quả và an toàn nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ. Các sản phẩm này thường chỉ chứa glycerin và nước, vì vậy ít làm tổn hại đến da nhất.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus