.

6 sai lầm khi rửa mặt phái đẹp nên tránh

Rửa mặt dường như là một công việc rất đơn giản mà bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể làm tốt. Tuy nhiên, nếu rửa mặt không đúng cách hoặc bỏ qua một bước quan trọng nào đó, bạn có thể vô tình gây ra những tác động xấu đến da mặt như chùng nhão hoặc xuất hiện các nếp nhăn. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn danh sách 6 sai lầm khi rửa mặt mà bạn nên tránh để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của da mặt. Hãy cùng khám phá nhé!

Sai lầm 1: Rửa mặt quá vội vàng

Nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen xoa sữa rửa mặt lên da rồi xả ngay với nước. Cách rửa mặt quá vội vàng này sẽ không giúp ích được gì cho da mặt của bạn đâu. Để rửa mặt thật sạch và hiệu quả, hãy dùng đầu ngón tay để mát-xa nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên da mặt trong một vài phút. Để có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm, bạn nên mát-xa theo chuyển động vòng tròn. Sau đó, rửa sạch nhẹ nhàng bằng cách vả nước ấm lên mặt. Dù da bạn thuộc loại gì đi nữa, hãy cố gắng duy trì thói quen rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

6 sai lam khi rua mat
Để rửa mặt thật sạch và hiệu quả, hãy dùng đầu ngón tay để mát-xa nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên da mặt trong một vài phút.

Sai lầm 2: Nước rửa mặt quá nóng

Nhiều người nghĩ rằng nước có nhiệt độ càng sao sẽ càng giúp rửa mặt hiệu quả hơn, nhưng trên thực tế nước nóng có thể khiến da bạn bị khô. Chính vì thế, bạn nên kiểm soát nhiệt độ của nước khi rửa mặt. Cách tốt nhất là bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Sai lầm 3: Sữa rửa mặt không thích hợp với loại da

"Càng mạnh càng tốt" là một nguyên tắc không hề đúng đối với sữa rửa mặt. Các sản phẩm sữa rửa mặt có công thức tẩy rửa quá mạnh có thể khiến da bị căng, khô và tổn thương. Vì vậy, hãy ưu tiên chọn mua những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ giúp làn da nhạy cảm trở nên mịn màng và mềm mại hơn sau khi sử dụng.

Nếu bạn sở hữu cho mình một làn da dầu hoặc dễ bị mụn thì sữa rửa mặt có chứa a-xít salicylic chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

6 sai lam khi rua mat
Hãy ưu tiên chọn mua sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Sai lầm 4: Không tẩy tế bào da chết

Các tế bào da chết nếu không được loại bỏ sẽ làm tác nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến các vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen... Vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ để tẩy tế bào da chết ít nhất một lần mỗi tuần để có làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Nếu không thích hoặc không có điểu kiện dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết, hãy dùng khăn bông sạch để lau mặt nhẹ nhàng và đừng quên giặt khăn sau mỗi lần rửa mặt. Bạn cũng nên lưu ý không nên tẩy tế bào da chết hơn hai lần mỗi tuần nếu không muốn da mình bị kích ứng.

Sai lầm 5: Dùng quá nhiều khăn ướt tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang thực sự là một vị cứu tinh khi bạn cần tẩy trang nhanh chóng hoặc chỉnh sửa nhanh những lỗi trang điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, để có thể tẩy trang hiệu quả, bạn cần phải chà xát mạnh khăn ướt lên da. Điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như làm tổn thương da hoặc xuất hiện các nếp nhăn. Vì vậy, nếu không có nhu cầu tẩy trang gấp, hãy thực hiện các bước tẩy trang truyền thống cùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt vốn không đòi hỏi bạn phải chà xát mạnh lên da.

6 sai lam khi rua mat
Chỉ nên sử dụng khăn ướt tẩy trang khi cần tẩy trang nhanh chóng.

Sai lầm 6: Không dưỡng ẩm cho da sau khi rửa mặt

Dưỡng ẩm cho da sau vào đan đêm sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho da bạn vì da sẽ có đủ thời gian để hấp thụ các dưỡng chất có trong kem. Sau khi đã rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa đủ lên da mặt. Tương tự như sữa rửa mặt, bạn cũng nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm thích hợp với loại da của mính để tránh làm khô hay cung cấp quá nhiều độ ẩm cho da.





Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus