.

Top 5 nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm

Bạn có biết rằng một vài loại nước tẩy trang có thể ảnh hưởng xấu đến làn da nhạy cảm của bạn không? Nước tẩy trang có tác dụng hòa tan lớp trang điểm và loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và các chất cặn trang điểm. Để làm được điều đó, chúng phải tương tác trực tiếp với da bạn, vì vậy nếu quá mạnh nước tẩy trang có thể làm tổn hại làn da vốn đã nhạy cảm của bạn.

cach tay trang cho da nhay cam
Nước tẩy trang quá mạnh có thể làm tổn hại làn da nhạy cảm của bạn.

Nước tẩy trang mạnh bao gồm các loại có độ pH quá cao (khoảng 10) làm tổn hại các protein trong lớp da ngoài cùng khiến nó bị sưng lên. Các loại nước tẩy trang chứa các chất hoạt động bề mặt mạnh sẽ lấy đi các phân tử chất béo không thấm nước nằm giữa các tế bào biểu bì, khiến da bạn bị khô. Những loại nước tẩy trang dịu nhẹ sẽ không gây tác động xấu đến độ pH, protein và lipid của da bạn.

Dưới đây là top 5 loại nước tẩy trang có thể giúp bạn tẩy trang hiệu quả mà không phải "tra tấn" làn da mong manh nhạy cảm của mình.

1. Nước tẩy trang không chứa exfoliant, cồn và AHA

Những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa cát hoặc hạt to thường rất mạnh. Chúng sẽ giúp bạn tẩy trang bằng cách "lột sạch" da bạn. Chúng sẽ gây kích ứng da và không mang đến kết quả như bạn mong muốn.

Cồn cũng là một thành phần mà bạn nên tránh. Cồn sẽ lấy đi lớp da ngoài cùng vốn có tác dụng dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn vốn đã bị tổn thương lớp da đó, sử dụng nước tẩy trang chứa cồn sẽ làm bạn bị đau rát tương tự như việc sử dụng cồn để rửa vết thương hở. Hiện nay hầu hết các loại nước tẩy trang đều có chứa cồn, vì vậy việc tránh dùng chúng là rất khó khăn. Nếu không còn lựa chọn nào khác ngoài nước tẩy trang chứa cồn, bạn chỉ nên sử dụng chúng tối đa một lần một ngày để tránh bị kích ứng và đau rát da.

Một vài loại nước tẩy trang còn chứa các thành phần chống lão hóa như alpha hydroxy acid và vitamin A chống lão hóa dưới dạng tretinoin, retinoid và retinol. Hãy bỏ qua những loại đó. AHA sẽ làm tổn hại làn da nhạy cảm của bạn đấy.

2. Nước tẩy trang không chứa muối, sodium lauryl sulfate và chất tạo hương

cach tay trang cho da nhay cam
Người có da nhạy cảm nên tránh dùng nước tẩy trang có chứa muối, sodium lauryl sulfate và chất tạo hương.

Đừng bao giờ dùng xà phòng cục để tẩy trang. Muối có trong xà phòng có thể làm tăng độ pH trên bề mặt da bạn, làm tổn hại các protein trên lớp ngoài cùng của da gây sưng. Muối cũng hút nước và làm khô da.

Những người có da nhạy cảm cũng nên tránh các loại chất tẩy như like sodium lauryl sulfate và chất tạo hương vốn không tốt cho da chút nào.

Bạn có thể dễ dàng nhận diện được những thành phần "phản diện" này bằng cách đọc kỹ nhãn mác của các sản phẩm nước tẩy trang. Nếu nước tẩy trang của bạn có chứa các chất này, tránh dùng chúng khi mặt bạn ướt vì lúc bấy giờ da mặt sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn bình thường.

3. Dầu ô-liu

Dầu ô-liu không chỉ giúp cho các món ăn của bạn ngon hơn mà nó còn là một loại nước tẩy trang tự nhiên vô cùng hiệu quả dành cho da nhạy cảm. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu ô-liu lên một miếng bông tẩy trang và dùng nó để tẩy trang vùng mắt. Chỉ với nửa thìa cà phê dầu ô-liu bạn có thể tẩy được ba lớp mascara, hai lớp mắt nước không thấm nước và một lớp dày phấn mắt.

Sau khi tẩy trang bằng dầu ô-liu, da bạn sẽ cảm thấy rất mịn màng và được dưỡng ẩm tốt, lông mi của bạn sẽ cảm thấy như thể vừa được xả bằng dầu xả. Tuy nhiên, lúc này bạn sẽ có mùi hơi giống món xà lách trộn dầu ô-liu đấy.

4. Nước

cach tay trang cho da nhay cam
Nước có thể tẩy được 65% chất nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm trên da.

Bạn chẳng thể nào có thể tìm được một loại nước tẩy trang nào kinh tế hơn nước. Nước sạch có thể tẩy được 65% chất nhờn và bụi bẩn trên da bạn. Nó hoàn toàn không có chứa các hóa chất khiến bạn phải lo lắng. Nước không gây kích ứng da.

Rất nhiều người có da nhạy cảm đã và đang sử dụng nước để tẩy trang. Tuy nhiên, nước sẽ không thể tạo ra điều kỳ diệu. Nó sẽ không thể tẩy được lớp trang điểm không thấm nước. Vì vậy, nếu sở hữu cho mình làn da nhạy cảm, bạn nên chuyền từ mascara không thấm nước sang loại thường và mắt nước sang chì kẻ mắt. Chúng cũng sẽ giúp bạn có được một khuôn mặt trang điểm rất đẹp.

5. Sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ

Không phải sản phẩm rửa mặt nào được đóng mác "dịu nhẹ" cũng dịu nhẹ đâu. Các chuyên gia cho biết một sản phẩm rửa mặt chi được xem là dịu nhẹ khi nó ở dạng lỏng, không tạo bọt và không mùi.

Cetaphil Gentle Skin Cleanser, CeraVe Hydrating CleanserAquanil Cleanser là ba sản phẩm rửa mặt như thế. Chúng hoàn toàn có thể giúp bạn tẩy được mascara. Bạn chỉ cần cho một ít ra tay, xoa lên mặt, mát-xa nhẹ nhàng rồi xả sạch với nước.

Có thể bạn sẽ bị bất ngờ khi đọc danh sách thành phần của Cetaphil vì nó chứa đến ba loại cồn và sodium lauryl sulfate. Tuy nhiên, nó vẫn hoàn toàn tốt cho người có da nhạy cảm vì hàm lượng của các chất này có trong Cetaphil là khá thấp.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus