.

4 loại sữa rửa mặt tự nhiên làm trắng da

Bên cạnh tác dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn và cặn trang điểm trên da, việc rửa mặt còn có thể giúp da bạn trắng và mịn màng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 4 loại sữa rửa mặt tự nhiên có thể giúp bạn có được một làn da thật trắng đẹp và sáng mịn. Hãy cùng khám phá nhé!

4 sua rua mat tu nhien lam trang da
Rửa mặt hàng ngày bằng sữa rửa mặt tự nhiên có thể giúp da bạn trắng và mịn màng hơn.

1. Nước cam tươi

Chúng ta ai cũng biết vitamin C là một thần dược có thể mang lại cho chúng ta một làn da sáng mịn, và nước cam tươi chính là một nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào. Bạn có thể sử dụng nước cam để rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt thông thường. Bên cạnh công dụng làm sạch da mặt, nước cam cũng là một loại nước tẩy trang vô cùng hiệu quả, đặc biệt là với da nhạy cảm. Sau khi sử dụng nước cam để rửa mặt, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nếu không muốn da mặt mình bị sạm đen trở lại.

Cách rửa mặt với nước cam vô cùng đơn giản. Sau khi dùng nước ấm để rửa sạch mặt, thoa một lượng nước cam vừa đủ lên da mặt và dùng đầu ngón tay mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Ngoài cách này, bạn cũng có thể nhúng một chiếc khăn sạch vào nước cam và đắp lên mặt để tối ưu hóa công dụng làm sạch và sáng da của nước cam. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại một lần bằng nước ấm và bạn đã có ngay cho mình một làn da thật tươi mát và trắng mịn.

4 sua rua mat tu nhien lam trang da
Nước cam tươi chính là một nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào.

2. Sữa tươi

Sữa tươi chứa rất nhiều protein, enzyme và a-xít lactic có công dụng dưỡng ấm và làm da trắng đẹp và mịn màng. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc rửa mặt bằng sữa tươi là an toàn đối với mọi loại da, từ da mụn, da khô cho đến da nhạy cảm. Bên cạnh công dụng làm trắng da, sữa tươi còn giúp phòng chống lão hóa da và hạn chế đốm nâu rất hiệu quả.

Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó thoa sữa tươi lên da mặt và mát-xa nhẹ nhàng cho đến khi sữa khô đi. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước ấm và bạn sẽ cảm thấy da mặt trở nên tươi tắn và sáng mịn hơn hẳn. Đây là cách rửa mặt an toàn cho mọi loại da nên bạn hoàn toàn yên tâm khi áp dụng nó hàng ngày. Đừng quên kiểm tra chất lượng sữa tươi trước khi dùng bạn nhé. Sữa có chất lượng không tốt sẽ không mang đến những kết quả như bạn mong đợi đâu.

4 sua rua mat tu nhien lam trang da
Sữa tươi chứa protein, enzyme và a-xít lactic giúp dưỡng ấm và làm da trắng đẹp, mịn màng.

3. Sữa đậu nành

Rửa mặt bằng sữa đậu nành là một trong những bí quyết dưỡng da truyền thống của phụ nữ Nhật trong hàng thế kỷ qua. Sử dụng các thực phẩm làm từ đậu nành, đặc biệt là sữa đậu nành, sẽ giúp bạn có được một làn da thật khỏe mạnh và tươi sáng. Không những thế, bạn còn có thể dùng sữa đậu nành để thoa lên da nhằm loại bỏ những vùng da sậm màu và lấy lại cho mình một làn da thật trắng đẹp không tì vết.

Cũng giống như sữa tươi, bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó thoa sữa tươi lên da mặt và mát-xa nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn trong vòng 15 phút hoặc đến khi sữa khô hoàn toàn. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước ấm. Nếu muốn tối ưu hóa công dụng dưỡng da của sữa đậu nành, hãy nhúng một chiếc khăn sạch  vào sữa rửa mặt và đắp lên mặt trong 10-15 phút. Bằng cách này, bạn đang bổ sung độ ẩm cho da và giúp da trắng sáng hơn.

4 sua rua mat tu nhien lam trang da
Rửa mặt bằng sữa đậu nành giúp bạn lấy lại cho mình một làn da thật trắng đẹp không tì vết.

4. Cám gạo

Cám gạo là một nguồn vitamin rất dồi dào có công dụng giúp da sáng đẹp và mịn màng. Đặc biệt, trong cám gạo có rất nhiều vitamin nhóm B vốn được xem như một thần dược giúp loại bỏ những vết thâm trên da như tàn nhang, sẹo mụn và làm da sáng hơn thấy rõ. Bạn có thể sử dụng cám gạo để rửa mặt hàng ngày thay cho sữa rửa mặt thông thường.

Khi vo gạo, bạn đừng đổ nước vo gạo đi mà hãy tận dụng nó để xoa lên mặt trong khoảng 15 phút hàng ngày. Nếu sử dụng cám gạo được bán sẵn trên thị trường, bạn có thể đổ cám vào một túi vải sạch có dây buộc, ngâm trong nước ấm vài phút cho dịch sữa thấm ra ngoài. Sau đó thoa dịch sữa lên mặt, dùng đầu ngón tay mát-xa nhẹ nhàng trong một vài phút và rửa lại với nước ấm. Đây là cách mà phụ nữ Nhật vẫn áp dụng để rửa mặt bằng cám gạo cho đến tận ngày nay.


4 sua rua mat tu nhien lam trang da
Cám gạo là một nguồn vitamin rất dồi dào có công dụng giúp da sáng đẹp và mịn màng.

Chúng tôi hy vọng rằng 4 loại sữa rửa mặt tự nhiên này có thể giúp bạn có được một làn da thật khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng đầy sức sống. Nếu bạn còn biết cách rửa mặt tự nhiên nào có thể giúp làm trắng da, hãy chia sẻ với chúng tôi và mọi người ở phần comment bên dưới nhé!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus