.

4 bí quyết chọn sữa rửa mặt dùng hàng ngày

Hàng ngày khuôn mặt của chúng ta bị rất nhiều thứ tác động đến. Một vài phụ nữ bao phủ nó bằng một lớp trang điểm dày cộm trong khi cánh đàn ông lại làm tổn thường nó bằng dao cạo râu. Bên cạnh đó, khuôn mặt còn phải hứng chịu nhiều yếu tố khác, từ gió và không khí lạnh cho đến nhiệt và mưa, và chúng ta lại dùng những bàn tay dính đầy dầu mỡ và tương ớt để chạm vào mặt nữa.

Sữa rửa mặt có thể giúp chúng ta đối phó với các mỗi hiểm họa đó, chủ yếu bằng cách loại bỏ bụi bẩn, các chất cặn trang điểm và tế bào chết, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái tạo da. Nếu chọn được đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với mình, khuôn mặt bạn sẽ lấy lại được vẻ thanh xuân và khỏe mạnh của nó. Nhưng làm thề nào để chọn được cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

cach chon sua rua mat
Nếu chọn được đúng loại sữa rửa mặt phù hợp, khuôn mặt bạn sẽ lấy lại được vẻ thanh xuân và khỏe mạnh.

1. Hiểu khuôn mặt mình

Trước khi lựa chọn cho mình một sản phẩm sữa rửa mặt, bạn cần phải biết da mặt mình thuộc loại da gì. Hầu hết mọi người đều không biết da mình là da gì trừ khi nó quá rõ ràng. Mọi người đều có một loại da cơ bản, và biết được điều này sẽ giúp bạn xác định được mình nên mua loại sữa rửa mặt nào. Dùng sai sữa rửa mặt có thể làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ bằng cách khiến da bạn bị khô hơn, mụn hơn hoặc nhờn hơn.

Da bạn là da gì?
  • Da thường. Loại da này có sự cân bằng hợp lý về độ ẩm, dầu và độ bền vững.
  • Da dầu. Mặt bạn có bị bóng nhờn một vài giờ sau khi rửa mặt không?
  • Da khô. Bạn sẽ không thấy được lỗ chân lông của mình một vài giờ sau khi rửa mặt nếu có da khô.
  • Da nhạy cảm. Loại da này thường cảm thấy bị kéo căng hoặc ngứa, và có những phản ứng dị ứng khi tiếp túc với một vài loại hóa chất nhất định.
  • Da hỗn hợp. Nếu một vài phần của khuôn mặt bạn bị nhờn trong khi những phần khác bị khô hoặc nhạy cảm thì bạn có da hỗn hợp.
cach chon sua rua mat
Trước khi chọn một sản phẩm sữa rửa mặt, bạn cần phải biết da mặt mình thuộc loại da gì.

2. Chọn sữa rửa mặt

Khi đã biết được loại da của mình, bạn có thể bắt đầu khoanh vùng những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với mình. Ví dụ, nếu có da hỗn hợp, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm được đóng mác "dành cho da hỗn hợp" và bỏ qua tất cả sản phẩm dành cho các loại da còn lại.

Nếu có da khô, bạn nên tránh những sản phẩm có chứa quá nhiều cồn. Nếu có da dầu, bạn nên chọn mua cho mình một loại sữa rửa mặt có độ pH thấp có thể giúp bạn loại bỏ dầu một cách dịu nhẹ và hiệu quả. Còn da nhạy cảm thì sao? Bạn nên "cạch mặt" những loại sữa rửa mặt chứa quá nhiều chất hóa học và chất tạo hương.

Nếu bạn thường trang điểm đậm hoặc trang điểm hàng ngày, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có tác dụng tẩy trang. Nếu bạn thường xuyên vận động, hãy chọn những sản phẩm có thể giúp bạn giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ để chúng không bị mồ hôi và bụi bẩn bịt kín.

Dành thời gian để đọc nhãn sản phẩm và nghiên cứu về chúng sẽ giúp bạn chọn được cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp nhất. Hầu hết các sản phẩm sữa rửa mặt đều chỉ rõ chúng phù hợp với loại da nào nhất.

sua ru mat khoang chat ngua mun tay trang
Sữa rửa mặt khoáng chất Nivea ngừa mụn và tẩy trang rất phù hợp với những người trang điểm hàng ngày.

3. Sống xanh

Một vài hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da bạn. Đó thường là các hóa chất có liên quan đến mùi hương của sữa rửa mặt, như chất hóa dẻo có tên gọi phthalates vốn được cho rằng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, các hóa chất có trong sữa rửa mặt khi được rửa trôi và chảy qua hệ thống thoát nước vào môi trường của chúng ra. Lượng hóa chất được sử dụng và thải ra hàng ngày trên toàn thế giới ngày càng tăng có nghĩa là mức độ làm ô nhiễm của chúng cũng không ngừng tăng lên.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm được một loại mùi hương sữa rửa mặt mà bạn có thể chịu được hàng ngày dù cho nó có hiệu quả đến thế nào đi nữa. Vì vậy, bạn nên tách công dụng rửa mặt và mùi hương thành hai khía cạnh khác nhau và chọn cho mình một loại sữa rửa mặt không mùi như sữa rửa mặt hữu cơ hoặc thân thiện với môi trường, đặc biệt là khi bạn có da nhạy cảm.

cach chon sua rua mat
Hãy một loại sữa rửa mặt không mùi, đặc biệt là khi bạn có da nhạy cảm.

4. Tư vấn

Đứng trong một cửa hàng với hàng ngàn sản phẩm sữa rửa mặt được trưng bày trên kệ có thể làm bạn cảm thấy choáng ngợp nếu không nói là kinh hãi. Chúng ta nên bắt đầu từ đâu bây giờ?

Việc đầu tiên bạn có thể làm là hỏi ý kiến của bạn bé để xem họ đang dùng loại sữa rửa mặt nào. Bạn có thể được chuẩn bị kỹ càng hơn cho quá trình lựa chọn sữa rửa mặt bằng cách tìm hiểu xem loại nào được bạn bè thích và ghét. Nên nhớ rằng mỗi người đều có loại da khác nhau, vì vậy nếu loại sữa rửa mặt đó có tác dụng đối với người bạn có làn da khô và ngứa không có nghĩa là nó phù hợp với làm da nhờn hoặc nhạy cảm của bạn.

Bạn cũng có thể thể trò chuyện với một người nào đó làm việc trong lĩnh vực chăm sóc da (không nhất thiết phải là một dược sĩ; một người bán hàng cũng có thể giúp ích cho bạn). Loại sản phẩm nào được người tiêu dùng ưa chuộng? Bản thân họ thích loại nào? Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Những chuyên gia này sẽ sẵn sàng giúp bạn tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp với mình nhất.

cach chon sua rua mat
Bác sĩ da liễu sẽ sẵn sàng giúp bạn tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp với mình nhất.
Với một chút may mắn, một chút nghiên cứu, và một chút thử nghiệm, bạn sẽ tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn còn có bí quyết nào hay trong việc lựa chọn sữa rửa mặt, hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần comment bên dưới nhé!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus