.

Rửa mặt đúng cách với 4 bước đơn giản

Sữa rửa mặt là một loại mỹ phẩm không thể thiếu của những người phụ nữ thực sự biết quan tâm đến làn da và sắc đẹp của mình. Sữa rửa mặt không chỉ giúp bạn vệ sinh khuôn mặt của mình hàng ngày mà còn có ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của da bạn về lâu dài nữa. Nhiều người vẫn nghĩ rằng rửa mặt bằng sữa rửa mặt là một việc quá đơn giản mà ai cũng có thể làm được nhưng liệu bạn có dám chắc rằng mình đang dùng nó đúng cách chưa. Nếu không phù hợp và không được sử dụng hợp lý, sữa rửa mặt sẽ phản tác dụng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho da mặt bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách tạo được hiệu quả tối ưu khi sử dụng sữa rửa mặt chỉ với 4 bước đơn giản.

cach rua mat dung cach
Nếu không được sử dụng đúng cách, sữa rửa mặt sẽ phản tác dụng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho da mặt.

1. Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ vẫn còn rất lơ là với khâu lựa chọn sữa rửa mặt. Hầu hết mọi người đều lựa chọn theo thương hiệu hoặc giá tiền mà không cần quan tâm là liệu nó có phù hợp với loại da của mình không. Để có thể bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất, điều cốt yếu và cũng là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi chọn mua sửa rửa mặt nói riêng và mỹ phẩm nói chúng đó là chúng phải thực sự phù hợp với loại da của mình.

cach rua mat dung cach
Bạn nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.
Các thương hiệu mỹ phẩm không ngừng tung ra các dòng sản phẩm sữa rửa mặt mới, đa dạng và phụ hợp với các loại da phổ biến hiện nay như da khô, da nhờn, da mụn, da hỗn hợp... Vì vậy việc lựa chọn cho mình một sản phẩm sữa rữa mặt phù hợp với loại da của mình là hoàn toàn không khó.

Các loại sữa rửa mặt có chứa các hạt li ti đang được nhiều chị em ưa chuộng vì cho rằng chúng có thể giúp tẩy sạch bụi bẩn và các chất cặn trang điểm tốt hơn nhưng bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng chúng. Nếu không được đánh bọt cẩn thận, các loại sữa rửa mặt này sẽ rất dễ làm rách da và phá vỡ cấu trúc da, vì vậy những cô nàng có da mỏng và nhạy cảm nên cân nhắc kỹ khi quyết định sử dụng chúng.

2. Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Cách rửa mặt hàng ngày phổ biến nhất hiện nay của nhiều chị em phụ nữa là cứ lấy đại một lượng bất kỳ sữa rửa mặt và thoa lung tung lên mặt, sau đó rửa sạch lại với nước. Đây là cách rửa mặt không đúng và có thể làm tổn hại da bạn. Hãy cùng chúng tôi xem qua 4 bước rửa mặt thật đơn giản dưới đây để tối ưu hóa tác dụng của sữa rửa mặt nhé!
  • Bước 1: Làm ướt mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm. (Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông nở rộng ra, giúp rửa mặt dễ dàng và hiệu quả hơn.) 

cach rua mat dung cach

  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô ra tay hoặc một miếng bông rồi đánh tạo bọt.

cach rua mat dung cach
  • Bước 3: Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt. Bạn nên thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để bụi bẩn và các chất cặn trang điểm dễ dàng theo đà bị cuốn ra ngoài. Mát-xa mặt nhẹ nhàng từ 30 giây đến 1 phút. 
  • Bước 4: Rửa sạch với nước và dùng một chiếc khăn sạch để thấm khô mặt hoàn toàn.

cach rua mat dung cach

*Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt 2 lần một ngày vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Lạm dụng sữa rửa mặt có thể làm ảnh hưởng xấu đến da mặt. Việc rửa mặt trước khi đi ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc da nó giúp loại bỏ chất bẩn dám trên da trong một ngày dài, giúp da thông thoáng và tái tạo tế bào da.

3. Bảo quản sữa rửa mặt đúng cách

Bạn nên bảo quản hầu hết các loại sữa rửa mặt ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp (Điều này thường được ghi rất rõ trên bao gì sản phẩm). Bạn cũng đừng quên thường xuyên vệ sinh phần nắp và đầu của các sản phẩm sữa rửa mặt dạng tuýp vì những phần này có thể bị lắng bẩn sau một thời gian sử dụng.

cach rua mat dung cach
Rửa mặt đúng cách sẽ mang đến cho bạn một làn da thật khỏe mạnh và tươi sáng.
 Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn đã tìm được cho mình một cách rửa mặt thật đúng đắn để tối ưu hóa công dụng của sữa rửa mặt. Chúc bạn luôn có được một làn da mặt thật khỏe mạnh, tươi sáng và trẻ trung!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus