.

Cách rửa mặt và tẩy trang bằng dầu

Bạn có biết rằng chúng ta có thể dùng dầu để tẩy trang và rửa mặt không? Thật đấy! Chai dầu ô-liu extra virgin trong nhà bếp sẽ trở thành người bạn tốt nhất của bạn sau khi đọc bài viết này.


rua mat tay trang bang dau
Phương pháp rửa mặt và tẩy trang bằng dầu rất đơn giản, rẻ tiền, tốt cho da và thân thiện với môi trường.

Hầu hết các loại sữa rửa mặt hiện nay đều tự hào rằng chúng hoàn toàn oil-free (không chứa dầu) và ngành công nghiệp làm đẹp đã và đang dạy chúng ta rằng oil-free là cách tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ da.

Trên thực tế, khi da chúng ta bị lấy mất những chất dầu tự nhiên, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho khoản bị mất đó. Đối với những người có da dầu, điều này có nghĩa là da bạn sẽ bị mụn và trở nên xấu đi. Đối với những người có da khô hoặc nhạy cảm, nó có nghĩa là da bạn sẽ càng khô hơn và dễ bị kích ứng hơn/

Sử dụng dầu để rửa mặt có nghĩa là nó sẽ hòa tan những chất dầu bẩn trên da bạn một cách tự nhiên mà không làm da bạn mất dầu hoặc phải sử dụng đến những chất hóa học mạnh. Phương pháp này không chỉ đơn giản, rẻ tiền, tốt cho da và thân thiện với môi trường mà còn đóng vai trò như một chất tẩy trang vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn tẩy được mascara, eyeliner, kem nền và tất cả mọi loại mỹ phẩm chỉ bằng một bước đơn giản.

Chìa khóa của phương pháp rửa mặt và tẩy trang bằng dầu là dầu thầu dầu vốn được chiết xuất từ hạt thầu dầu. Dầu thầu dầu là một chất kháng khuẩn rất tuyệt vời và rất phù hợp với việc vệ sinh da. Tùy thuộc vào loại da của bạn, tỉ lệ và cách kết hợp dầu thầu dầu với các loại dầu khác sẽ khác nhau. Những loại dầu khác bao gồm dầu ô-liu (tốt cho mọi loại da), dầu jojoba (tốt cho mọi loại da), dầu bơ (tốt nhất cho da khô), và dầu hạnh nhân (tốt nhất cho da nhờn). Phương pháp này không chỉ giúp bạn có được một làn da thật tự nhiên và tươi sáng mà còn giúp giảm nếp nhăn nữa.

Tỉ lệ khuyên dùng

Tùy thuộc vào loại da của bạn, tỉ lệ và cách kết hợp dầu thầu dầu với các loại dầu khác sẽ khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý:
  • Da thường: 1 phần dầu thầu dầu và 1 phần dầu ô-liu extre virgin (hoặc dầu thay thế)
  • Da nhờn: 3 phần dầu thầu dầu và 1 phần dầu ô-liu extre virgin (hoặc dầu thay thế)
  • Da khô: 1 phần dầu thầu dầu và 3 phần dầu ô-liu extre virgin (hoặc dầu thay thế)
rua mat tay trang bang dau
Dầu thầu dầu và dầu ô-liu extra virgin

Hãy thử nghiệm để xác định xem tỉ lệ nào phù hợp với da bạn nhất!

Phương pháp rửa mặt và tẩy trang bằng dầu cho da thường

Thành phần:
  • 1 phần dâu thầu dâu
  • 1 phần dầu ô-liu extra virgin
  • Khăn sạch
Cách dùng:
  • Hòa hai loại dầu với nhau và bảo quản trong chai thủy tinh có nắp đậy.
  • Xoa một lượng nhỏ hỗn hợp dầu lên da khô, xoa thêm nếu cần thiết, và mát-xa trong vòng 1 phút.
  • Nếu bạn trang điểm mắt và dùng mascara, xoa một lượng nhỏ hỗn hợp dầu lên mi mắt để tẩy trang điểm mắt như cách mà bạn vẫn dùng nước tẩy trang điểm mắt.
  • Nhúng một chiếc khăn sạch nào nước ấm. Vắt khô và đắp lên mặt trong khoảng 1 phút. (Bước này giúp làm sạch các loại cặn trang điểm li ti gây bít lỗ chân lông.) Sau đó dùng khăn lau sạch dầu trên da.
Quá đơn giản phải không các bạn! Bạn chỉ cần rửa mặt và tẩy trang bằng dầu một lần một ngày (tốt nhất là trước khi đi ngủ) và khi thức dậy bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước là đủ. Rất đơn giản!

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus