.

Những sự thật thú vị về sữa mẹ và cho con bú

Bên cạnh mang thai và sinh con, bạn cũng nên tìm hiểu về cho con bú trước khi trở thành một bà mẹ. Hãy kiểm tra kiến thức cho con bú của bạn bằng cách đọc những sự thật thú vị dưới đây để hiểu rõ hơn về sự kỳ diệu của cơ thể người phụ nữ.


nhung su that thu vi ve sua me va cho con bu

1. Trẻ được bú sữa mẹ thường ít bị bệnh hơn. Bú sữa mẹ giúp giảm nguy cơ viêm tai giữa, tiêu chảy và các vấn đề về dạ dày.

2. Trẻ được bú sữa mẹ có nguy cơ mắc một số chứng bệnh nhất định thấp hơn khi lớn lên. Trẻ không được bú sữa mẹ có nguy cơ bị hen suyễn, tiểu đường, và béo phì cao hơn. Số lượng trẻ mắc các chứng bệnh này ngày càng tăng cao , vì vậy bạn nên hiểu rõ những lợi ích lâu dài của việc cho con bú.

3. Con bạn có thể ngửi thấy bạn. Trẻ sơ sinh có khướu giác rất mạnh và nhận biết được mùi riêng của sữa mẹ. Đó là lý do vì sao con bạn sẽ quay đầu về phía bạn khi trẻ đói.

4. Con bạn chỉ có thể nhìn thấy bạn ở khoảng cách rất gần. Trẻ bị "cận thị" rất nặng khi mới được sinh ra, vì vậy trẻ chỉ có thể nhìn thấy những thứ nằm trong khoảng cách 20-30 cm. Đó cũng chính là khoảng cách giữa mặt bạn và mặt trẻ khi bạn cho con bú. Vì vậy, khi trẻ nhìn thẳng vào mắt bạn, đó là một khoảng khắc kết nối tình cảm rất thiêng liêng.

5. Cho con bú cho phép cơ thể bạn hồi phục sau khi mang thai và sinh con một cách nhanh hơn. Những hormone được sản sinh ra khi cho con bú giúp tử cung bạn lấy lại kích thước ban đầu trước khi mang thai.

6. Cho con bú tạo cơ hội cho con bạn tiếp xúc với nhiều mùi vị khác nhau. Sữa công thức chỉ có một vị. Nhưng thông qua sữa mẹ, con sẽ có thể nếm được một cách nhẹ nhàng những thứ bạn ăn, dù không trực tiếp. Điều này sẽ giúp cho việc tập cho bé ăn dặm sau này thuận lợi và dễ dàng hơn.

may hut sua medela swing
Hãy chọn mua máy hút sữa Medela Swing nếu bạn gặp khó khăn trong việc cho con bú

7. Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân. Những bà mẹ chỉ nuôi con bằng sữa mẹ có thể đốt cháy lên đến 600 calories một ngày, giúp bạn lấy lại cân nặng ban đầu trước khi mang thai nhanh hơn.

8. Cho con bú giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú và ung thư buồng trứng ở các bà mẹ.

9. Cho con bú có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể trong năm đầu đời của bé vì không phải mua sữa công thức vốn có giá khá đắt đỏ.

10. Cơ thể bạn đã đắt đầu sẵn sàng cho việc cho con bú ngay từ khi mang thai. Sau khi sinh con, cơ thể bạn sẽ được báo hiệu để bắt đầu sản sinh ra một lượng sữa nhiều hơn nhu cầu thực tế của con bạn. Vì sao? Vì cơ thể bạn không biết bạn vừa sinh một, hai, ba hay bốn em bé. Nguồn sữa của bạn sau đó sẽ tự điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của trẻ.

11. Trong những ngày đầu tiên sau khi sinh, ngực bạn sẽ tiết ra một chất lỏng đặc, dính, có màu hơi vàng mà đôi khi người vẫn gọi là "vàng lỏng". Đó chính là sữa non. Sữa non rất giàu can-xi, ka-li, protein, khoáng chất và những kháng thể cần thiết cho trẻ. Con bạn sẽ chỉ cần một vài thìa cà phê sữa non cho mỗi lần bú mà vẫn khỏe mạnh cho đến nguồn sữa của bạn tăng lên, vào khoảng từ 2-5 ngày sau khi sinh.

12. Sữa mẹ sẽ thay đổi trong suốt một đợt cho con bú. Khi con bạn bắt đầu bú, sữa sẽ có màu hơi xanh. Càng về sau, sữa càng trở nên đặc hơn, béo hơn, cung cấp cho bé lượng calories cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

13. Sữa mẹ rất giàu những chất đặc biệt giúp chống nhiễm trùng và giảm sưng ngực. Vì vậy, nếu ngực bạn bị đau trong vài ngày đầu tiên, hãy thoa một ít sữa lên ngực và núm vú và mát-xa nhẹ nhàng để giảm đau và giúp ngực hồi phục nhanh hơn.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus