.

Bí quyết giúp trẻ phát triển những thói quen lành mạnh

Bạn có muốn biết những cách có thể giúp con bạn phát triển những thói quen lành mạnh ngay từ nhỏ không? Với số lượng trẻ mắc bệnh béo phì ngày càng tăng, nhiều trường học và nhà hàng đang tập trung thực hiện những thay đổi lành mạnh nhằm đối phó với vấn nạn này. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những phong trào khuyến khích thay đổi lối sống của trẻ theo hướng tích cực, vận động nhiều hơn và ăn uống hợp lý hơn ở khắp nơi. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ có những thói quen lành mạnh sẽ tiếp tục duy trì chúng khi lớn lên. Dưới đây là một số cách có thể giúp trẻ phát triển những thói quen lành mạnh ngay từ khi còn rất nhỏ.

bi quyet giup tre phat trien thoi quen lanh manh 

 

1. Làm gương cho trẻ

Bạn sẽ có thể dễ dàng tạo ra những thói quen mới và định hình tương lai của trẻ nếu bạn là một tấm gương sáng của trẻ. Vì vậy hãy cùng trẻ đi đạp xe đạp và bắt đầu ăn những thực phẩm lành mạnh hơn. Nếu bạn đưa trẻ đi siêu thị cùng và giải thích cho trẻ về nhãn của một loại thực phẩm, bạn sẽ dạy cho trẻ một kỹ năng rất quan trọng và cần thiết cho cuộc sống. Bạn nên biết mình đang cho cái gì vào cơ thể mình. Đây là một trong những cách tuyệt vời nhất để giúp trẻ phát triển những thói quen lành mạnh.

 

2. Cùng trẻ vận động

Hãy cho trẻ tham gia vào việc tập thể dục của bạn từ 1-2 ngày/tuần. Khi bạn đi chạy bộ, hãy mang trẻ theo hoặc cùng trẻ tập thể dục theo hướng dẫn trên TV. Nếu cùng nhau vận động, bạn sẽ giúp trẻ thích thú với việc tập thể dục đồng thời tạo ra những kỷ niệm thật đẹp giữa bạn và trẻ.

 

3. Hạn chế thời gian xem TV

Hãy tắt TV và máy tính để khuyến khích trẻ ra ngoài hít thở khí trời. Bạn thường mở TV và bị những chương trình hấp dẫn (như phim Hàn Quốc chẳng hạn) thu hút đến mê mẩn. Tuy xem TV là một hoạt động vô cùng thư giãn, nhưng bạn sẽ có một khoảng thời gian thư giãn hữu ích hơn nếu tắt TV và đi dạo cùng trẻ trong công viên hoặc đơn giản chỉ là quanh khu phố.

 

4. Khuyến khích các hoạt động thể thao

Bạn không thích thể thao không có nghĩa là con bạn không thể trở thành một vận động viên danh tiếng. Hãy khuyến khích trẻ tham gia một đội bóng đá hoặc chơi một môn thể thao nào đó. Cho dù trẻ không phải là thanh viên giỏi nhất đội đi nữa thì việc là một phần của đội bóng cũng sẽ dạy cho trẻ những bài học bổ ích giúp định hình cuộc sống của trẻ. Vì vậy, hãy để trẻ tự do lựa chọn môn thể thao mà mình yêu thích, từ bóng rổ cho đến bóng chuyền. Việc này có thể giúp trẻ trở thành một người ham vận động và quan tâm đến sức khỏe của mình trong tương lai đấy.

bi quyet giup tre phat trien thoi quen lanh manh

 

5. Ăn tối là khoảng thời gian dành cho gia đình

Tắt TV, cất điện thoại đi động đi và thể hiện chi trẻ biết rằng ăn tối là khoảng thời gian dành cho gia đình. Nếu bạn dành nhiều thời gian để trò chuyện với trẻ và cùng nhau ăn uống thật lành mạnh, bạn sẽ dạy cho trẻ một thói quen mà trẻ sẽ mang theo trong suốt cuộc đời mình.

 

6. Tặng trẻ những phần thưởng không phải là thức ăn

Khi trẻ được điểm cao trong kỳ thi cuối kỳ hoặc bạn tổ chức sinh nhật cho trẻ, hãy tặng cho trẻ những món quà hoặc phần thưởng không phải là thức ăn - một chuyến đi công viên nước chẳng hạn. Bạn nên đảm bảo rằng thức ăn không phải là điểm trọng tâm của một ngày. Cuộc sống không chỉ bao gồm ăn sáng, ăn trưa và ăn tối; hãy tạo cho trẻ những trải nghiệm năng động khác.

 

7. Tổ chức những chuyến du lịch năng động

Trẻ con đứa nào cũng hiếu động và muốn thử những thứ mới, vì vậy năm nay bạn hãy thử tổ chức một chuyến du lịch thật năng động cho cả gia đình. Leo núi, chèo thuyền hoặc bất cứ hoạt động nào mà cả gia đình yêu thích sẽ dạy cho trẻ biết rằng đôi khi một chuyến du lịch vui nhất là một chuyến du lịch đòi hỏi chúng ta phải hoạt động nhiều nhất.

Chúng tôi hy vọng những cách này sẽ giúp con bạn có được những thói quen lành mạnh và tích cực mà chúng sẽ mang theo suốt cuộc đời. Sức khỏe là món quà vô giá, vì vậy hãy tặng cho trẻ món quà sức khỏe ngay hôm nay bằng cách thực hiện những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu nhé!

[Nguồn: Babydeal.vn]




Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus