.

Làm thế nào để khuyến khích con bạn chơi thể thao?

Thể thao không chỉ là một cách để giúp con bạn "giết" thời gian sau giờ học hoặc vào những ngày cuối tuần. Theo các chuyên gia, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có thể giúp xương và cơ của trẻ mạnh hơn, giúp trẻ ngủ ngon hơn và giảm nguy cơ bị béo phì cũng như những vấn đề về sức khỏa khác như tiểu đường type 2 chẳng hạn. Tham gia chơi thể thao cũng có thể giúp trẻ tự tin hơn và cải thiện các kỹ năng xã hội. Hãy khuyến khích sự ham mê của trẻ để đảm bảo rằng trẻ sẽ có một trải nghiệm thật tích cực với thể thao.

khuyen khich tre choi the thao

 

Bước 1

Giúp trẻ chọn một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, sở thích và khả năng của mình. Theo các chuyên gia, bắt buộc trẻ tham gia chơi một môn thể thao theo sở thích của bạn chứ không phải của trẻ sẽ dẫn tới sự kháng cự và trẻ rất mau chán. Hãy lựa chọn một môn thể thao phù hợp với kinh tế gia đình và thuận tiện để con bạn sẽ không phải từ bỏ nó nếu nó vượt quá ngân sách hoặc thời gian của bạn.

 

Bước 2

Hãy mua những dụng cụ và quần áo cần thiết để đảm bảo rằng con bạn có thể thao gia chơi thể thao một cách an toàn và thành công. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn mua những dụng cụ ở trạng thái hoạt động tốt và phù hợp với trẻ để tránh những chấn thương có thể xảy ra.

 

Bước 3

Thể hiện sự ủng hộ của bạn bằng cách tình nguyện chở trẻ đi học, luyện tập cũng như thi đấu thể thao. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giúp trẻ học những luật lệ và kỹ năng cơ bản của môn thể thao và hiểu rằng bạn rất hào hứng khi xem trẻ thi đấu. Hãy hỏi con bạn xem trẻ muốn bạn tham gia với trẻ ở mức độ nào; bạn sẽ không muốn trẻ phải xấu hổ nếu bạn trở thành huấn luyện viên hoặc người đỡ đầu cho đội chẳng hạn.

khuyen khich tre choi the thao
Babydeal.vn

 

Bước 4

Dạy con bạn về tinh thần thể thao chân chính và những khía cạnh tích cực của thể thao. Theo các chuyên gia, nếu con bạn đang chơi một môn thể thao đồng đội, bạn nên khuyến khích trẻ tập trung vào mặt tích cực của việc thi đấu, ví dụ như mong muốn luyện tập thật chăm chỉ, phát huy tối đa năng lực và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng đội.

 

Bước 5

Hãy an ủi con bạn khi trẻ không thắng một trận đấu hoặc thành công cở một môn thể thao. Bạn nên để cho trẻ tự do thể hiện cảm xúc thất vọng và thất bại của mình, và giúp trẻ loại bỏ những cảm xúc tiêu cực đó bằng cách chỉ ra những gì trẻ đã làm được trong suốt quá trình thi đấu. Hãy nhắc nhở trẻ rằng ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp cũng có những ngày thi đấu không thành công.

 

Lưu ý

  • Tránh trở nên quá khích khi ủng hộ những nỗ lực thể thao của con bạn. Hãy là một tấm gương tốt cho con bằng cách phản ứng thật khéo léo với chiến thắng cũng như thất bại của trẻ, thể hiện sự tôn trọng đối với huấn luyện viên và trọng tài, cư xử thật lịch sự với đối thủ của trẻ cũng như bố mẹ của chúng.
  • Đừng để trẻ cảm thấy bị áp lực khi chơi hoặc thi đấu thể thao. Hãy cân bằng thể thao với việc học cũng những những sở thích ngoài thể thao. Cho phép trẻ nghỉ chơi nếu cảm thấy căng thẳng, sợ luyện tập và thi đấu, hoặc nói rằng trẻ chỉ chơi để làm bạn vui lòng.

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus