.

Cách dạy con của người Pháp

Dạy con kiểu Pháp là một kỹ thuật dạy con kiểu mới có thể giúp bạn dạy con biết cư xử tốt, luôn luôn nghe lời bố mẹ và không bao giờ cáu kỉnh ở nơi công cộng. Hiện nay, dạy con kiểu Pháp đang rất phổ biến và được nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu, nhưng trước khi bạn tìm mua một cuốn sách để có thể tự biến mình thành những ông bố bà mẹ Pháp chính hiệu, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua về phương pháp này nhé.

cach day con cua nguoi phap

 

1. Không là không

Dạy con kiểu Pháp không có nghĩa là bạn phải hành xử như một vị tướng quân đội nghiêm khắc mà là thể hiện cho con biết một cách nhẹ nhàng rằng ai là người làm chủ nói ở đây. Chữ "không" của bạn không phải là một thứ mà bé có thể thỏa hiệp được và bản thân bạn cũng phải kiên định với điều đó. Không la mắng, không nổi nóng, không giải thích dài dòng - hãy thật bình tình và nhẹ nhàng nhưng luôn luôn nhớ rằng mình là người làm chủ ở đây.

2. Trẻ con phải có khả năng tự giải trí

Kỹ thuật dạy con này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự chơi, nghĩa là bạn không nên làm đủ mọi thứ để đảm bảo rằng con bạn lúc nào cũng được bố mẹ quan tâm hết mức. Con bạn phải có khả năng tự chơi một cách im lặng khi bố mẹ đang bận làm việc và không cáu giận khi không nhận được sự quan tâm của bạn.

cach day con cua nguoi phap
Máy hút sữa Medela Swing là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bà mẹ Pháp

 

3. Kiên nhẫn và trật tự

Dạy trẻ rằng không phải lúc nào cũng có được mọi thứ ngay lập tức là một việc vô vùng quan trọng. Các bậc phụ huynh người Pháp lu6on dạy con phải biết chờ đến lượt của mình, không chen ngang khi người khác đang nói chuyện, ăn bánh kẹo có chừng mực và tôn trọng giờ giấc ăn uống đã được đặt ra. Điều này sẽ giúp các bữa ăn diễn ra một cách suôn sẻ và bạn hoàn toàn có thể đưa trẻ đi ăn ở ngoài mà không sợ làm phiền những người xung quanh.

4. Tự lập là tốt

Các ông bố bà mẹ người Pháp là những người ra quyết định trong gia đình nhưng điều đó không có nghĩa là con họ không có cơ hội tự lập. Ngược lại, trẻ con luôn được bố mẹ khuyến khích tự lập. Các bà mẹ Pháp không đi kè kè theo con trong các khu vui chơi dành cho trẻ con, hoặc bọc con trong một quả bóng bảo vệ cho đến khi chúng được 18 tuổi.

5. Không có thức ăn đặc biệt

Người Pháp không bao giờ mua cho con những loại thức ăn đặc biệt dành cho trẻ con vì chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì mà cả nhà đang ăn. Và việc cho con ăn súp và các món rau do chính mẹ tay mẹ làm ra không có gì là kỳ lạ và sai trái cả. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hình thành cho trẻ thói quen ăn uống lành mạnh. Hãy tượng tượng cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn bao nhiêu nếu bạn có thể chọn một món bất kỳ trong thực đơn và biết chắc rằng con bạn sẽ ăn nó.

cach day con cua nguoi phap 

 

6. Đừng đặt gánh nặng lên con

Các bậc phụ huynh người Pháp không bao giờ khiến con họ phải mệt mỏi vì những hoạt động ngoại khóa hay bắt con phải học hết môn này đến môn nọ cho đến khi chúng mệt đến nỗi không thể ăn tối hoặc xem TV cùng cả nhà được. Họ thích dành thời gian ở bên nhau như một gia đình và xem việc các thành viên trong gia đình không thể dành thời gian cho nhau là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

7. Bố mẹ cũng cần có thời gian riêng

Trở thành bố mẹ không có nghĩa là bạn phải từ bỏ mọi thứ và người Pháp hoàn toàn tin tưởng vào điều này. Thời gian dành cho gia đình rất quan trọng nhưng họ cũng có những khoảng thời gian dành cho riêng mình và tin rằng điều này sẽ dạy cho trẻ biết tôn trọng các thành viên khác trong gia đình và không nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ.

Các bậc phụ huynh quá dễ dãi cho thể cho rằng cách dạy con của người Pháp quá hà khắc nhưng chúng tôi tin rằng bạn có thể nhận ra những lợi ích của nó ngay lập tức nếu áo dụng thử. Bạn có sẵn sàng áp dụng những điều mà chúng tôi vừa trình bày ở trên không? Hãy chia sẽ với chúng tôi ý kiến của bạn trong phần comment bên dưới nhé!



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus