.

Bí quyết dạy trẻ biết yêu thương anh chị em

Hầu hết các bà mẹ đến muốn biết cách dạy con biết yêu thương anh chị em của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi thấy các con của mình biết yêu thương nhau và duy trì mối quan hệ tốt đẹp cho đến lúc trưởng thành. Việc này nghe có vẻ khó khăn khi mà hiện này có rất nhiều gia đình xảy ra chuyện anh chị em không hòa hợp với nhau. Dưới đây là một vài bí quyết có thể giúp bạn làm được việc này. Hãy cùng xem qua nhé!

day con biet yeu thuong nhau

 

1. Yêu thương các con bằng nhau

Một trong những cách tốt nhất để dạy con biết yêu thương nhau là hãy yêu thương chúng bằng nhau. Con bạn sẽ nhận ra rất nhanh nếu bạn cưng một đứa nào hơn. Ngay cả khi trong thâm tâm bạn cảm thấy mình yêu thích một đứa này hơn, bạn cũng không được phép biểu lộ ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng yêu thương các con bằng nhau. Nếu không làm được như vậy thì người bị tổn thương nhiều nhất chính là các con của bạn.

 

2. Khuyến khích các con chơi với nhau

Nếu bạn muốn các con mình thương nhau và có quan hệ tốt đẹp, chúng cần phải có những khoảng thời gian ở bên nhau. Hãy khuyến khích chúng chơi với nhau. Việc này có thể dẫn sự cãi nhau giữa chúng và lúc này bạn phải can thiệp vào để giúp trẻ giải quyết những bất đồng của mình. Nếu có thể, bạn cũng nên chơi cùng với con để có thể hiểu rõ điều gì đang diễn ra giữa các con.

day con biet yeu thuong nhau

3. Dạy các con trở thành bạn của nhau

Nếu bạn muốn các con mình có một mối quan hệ tốt đẹp, bạn phải dạy chúng trở thành bạn của nhau. Vâng việc này có thể tốn rất nhiều thời gian nhưng nó là một khoản đầu tư sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong những năm về sau. Điều này có nghĩa là bạn phải dành thời gian dạy các con biết chia sẻ và giải thích cho con biết con sẽ cảm thấy thế nào nếu ai đó không chia sẻ thức ăn hoặc đồ chơi với con. Bạn cũng phải dạy cho chúng về sự cảm thông. Một khi trẻ đã học được điều này, chúng sẽ biết quan tâm chăm sóc cho nhau và cho cả những người khác nữa.

 

4. Khuyến khích trẻ thể hiện sự yêu thương

Nếu con bạn bắt đầu thể hiện sự yêu thương với người khác từ khi con rất nhỏ, nó sẽ trở thành một thói quen theo trẻ suốt đời. Giúp trẻ hình thành thói quen này có nghĩa là chúng sẽ không bao giờ cảm thấy không thoải mái khi ôm nhau hoặc nói rằng chúng yêu thương nhau. Dĩ nhiên, mỗi gia đình mỗi khác và bạn có thể điều chỉnh việc này cho phù hợp với gia đình mình. Điều quan trọng là chúng phải biết thể hiện tình yêu thương của mình. Điều này sẽ giúp các con bạn gần gũi với nhau hơn khi lớn lên.

 

5. Dạy trẻ biết tha thứ

Cãi vã là một việc không thể tránh giữa anh chị em trong gia đình. Đây là một phần của việc có anh chị em. Điều quan trọng là chúng phải học được cách xin lỗi và làm hòa với nhau. Bạn có thể dạy cho trẻ bằng cách yêu cầu chúng xin lỗi khi đã cư xử không tốt với nhau. Bênh cạnh đó, bạn cũng cần phải dạy con biết tha thứ khi đã nhận được lời xin lỗi của người khác.

day con biet yeu thuong nhau

 

6. Thể hiện sự hạnh phúc khi các con biết yêu thương nhau

Nếu bạn thể hiện mình mong đợi và cảm thấy hạnh phúc khi các con biết yêu thương nhau và có một mối quan hệ tốt đẹp, chúng sẽ làm như vậy để làm vui lòng bạn. Thể hiện những cảm xúc tích cực là một cách rất tuyệt vời để khuyến khích những hành vi tích cực ở con. Bạn có thể áp dụng cách này cho nhiều khía cạnh khác trong việc dạy con.

 

7. Khuyến khích các con giao tiếp với nhau

Mỗi nhóm anh chị em đều có những cách rất riêng để giao tiếp với nhau. Chúng có thể trêu đùa nhau, đặt cho nhau những biệt danh hài hước hoặc nghĩ ra những câu nói đùa chỉ mình chúng mới hiểu. Đó là những cách giúp cho mối quan hệ giữa chúng trở nên độc đáo và có một không hai. Hãy thể hiện cho con biết rằng bạn rất thích cách mà chúng giao tiếp với nhau.

Dạy con biết yêu thương nhau là một việc bạn phải đóng vai trò chủ động với tư cách là một người mẹ nếu muốn thực hiện thành công. Bạn sẽ làm gì để đảm bảo rằng các con của mình luôn yêu thương nhau? Chúng tôi rất muốn biết bí quyết của bạn về vấn đề này đấy.


 
[Nguồn: Babydeal.vn]


Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus