.

7 điều bạn nên biết về hồi phục sau sinh mổ

Nhiều phụ nữ vẫn còn chưa biết nhiều về việc hồi phục sau khi sinh mổ. Sinh mổ có thể được tiến hành vì nhiều lý do khác nhau. Đôi khi việc sinh mổ đã được lên kế hoạch từ trước nhưng đôi khi nó là kết quả của một trường hợp khẩn cấp. Tôi hy vọng có thể cung cấp một vài thông tin về việc hồi phục sau khi sinh mổ thông qua bài viết này.

hoi phuc sau khi sinh mo

 

1. Hãy vận động

Vận động khi bạn đang hồi phục sau khi sinh mổ là điều bạn không bao giờ nghĩ tới phải không? Ấy vậy mà nó lại là một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm lúc này đấy. Nói chung, bạn sẽ cần nằm thật yên trong một vài tiếng đồng hồ sau khi sinh mổ. Sau đó, bác sĩ và y tá của bạn sẽ tư vấn cho bạn về mức độ vận động bạn nên thực hiện. Bạn nên vận động đúng theo những hướng dẫn của họ và có thể tăng dần lên nếu được cho phép. Không vận động sẽ khiến bạn cảm thấy đau hơn rất nhiều.

 

2. Thận trọng với đau bụng đầy hơi

Đau bụng đầy hơi xảy ra khá phổ biến sau khi sinh mổ. Đau bụng đầy hơi có lẽ là phần tồi tệ nhất của việc sinh mổ. Tôi đã sinh mổ hai lần và thấy rằng đau bụng đầy hơi còn tệ hơn rất nhiều so với đau vết mổ. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mỗi người. Có một vài cách có thể giúp bạn giảm đau nhưng bạn nên để cho cơ thể vượt qua nó một cách tự nhiên.

 

3. Bạn vừa trải qua một ca đại phẫu

Đừng tự huyễn hoặc bản thân. Sinh mổ quả thực là một ca đại phẫu. Vâng, bạn đã sinh con ra thành công nhưng nên nhớ rằng bạn cũng vừa trải qua một ca đại phẫu đấy. Đừng xem nhẹ nó. Hãy cho cơ thể bạn đủ thời gian cần thiết để thực sự hồi phục sau khi sinh mổ.

 

4. Bạn có thể cảm thấy bị lừa

Bạn có thể cảm thấy bị lừa khi không được sinh thường như dự định nếu bạn phải sinh mổ. Đây là một cảm xúc vô cùng bình thường đối với một bà mẹ sau khi đã trải qua sinh mổ. Bạn có thể cảm thấy rằng mình đã lãng phí tất cả những thứ đã chuẩn bị cho việc sinh thường như những lớp tiền sản chẳng hạn. Tôi vẫn nhớ cảm giác này khi sinh mổ bé đầu tiên. Hãy cố gắng vượt qua cảm xúc này bằng việc nghĩ rằng sức khỏe của bé mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải là cách mà bé được sinh ra đời.

hoi phuc sau khi sinh mo

 

5. Bạn sẽ hồi phục khá chậm

Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể hồi phục nhanh bằng các bà mẹ sinh thường thì bạn sẽ bị thất vọng đấy. Nhìn chung, hồi phục sau khi sinh mổ sẽ chậm hơn và đau đớn hơn. Bạn sẽ mất một ít thời gian để có thể hồi phục hoàn toàn. Tương tự như những ca đại phẫu khác, cơ thể bạn cần thời gian để lành. Vì vậy, đừng cố gắng đẩy nhanh quá trình hồi phục mà hãy để nó diễn ra một cách tự nhiên.

 

6. Vết mổ có thể bị ngứa sau đó bị tê

Vết mổ của bạn sẽ trải qua vài giai đoạn khác nhau trong quá trình lành. Đầu tiên bạn sẽ có vết khâu, vết ghim hoặc cả hai. Bạn sẽ cảm thấy đau ở vùng có vết mổ. Khi vết mổ bắt đầu lành, bạn sẽ cảm thấy ngứa một chút. Sau khi đã lành, bạn có thể sẽ cảm thấy tê ở vết mổ. Việc này có thể kéo dài lên đến một vài tháng.

 

7. Bạn sẽ cần giúp đỡ khi về nhà

Trong khi tất cả các bà mẹ đều cần giúp đỡ trong quá trình hồi phục, một bà mẹ sinh mổ sẽ cần nhiều sự giúp đỡ hơn. Tốt nhất nên có chồng bạn hoặc một người thân trong gia đình ở nhà với bạn trong một vài ngày cho đến khi bạn cảm thấy khỏe hơn một chút. Bên cạnh đó, sau này bạn sẽ cảm thấy biết ơn nếu cho phép bản thân nhận sự giúp đỡ như mang đồ ăn đến tận giường cho bạn hoặc giúp bạn làm việc vặt. Sau này, bạn sẽ có cơ hội làm những việc giống như vậy cho những bà mẹ khác.

Việc hồi phục sau khi sinh mổ khác nhiều so với sinh thường. Bạn đang có những lo lắng gì? Bài viết này có hữu ích cho bạn không? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần comment bên dưới nhé!

[Nguồn: Babydeal.vn]

Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus