.

6 hoạt động học tập mùa hè dành cho bé

Những hoạt động học tập mùa hè rất cần thiết cho bé, mặc dù con bạn có lẽ sẽ không thích thú với việc phải học trong suốt kỳ nghỉ hè của mình. Dù bạn có đưa bé đến thư viện hàng tuần hoặc đi thăm tất cà những bảo tàng ở nơi bạn sống, bạn cũng phải giữ cho đầu óc của bé thật năng động và nhạy bén. Giáo viên của bé và ngay cả bé sẽ phải cảm ơn bạn vì việc này - bạn không thể tưởng tượng được bé sẽ quên bao nhiêu kiến thức trong suốt kỳ nghỉ hè đâu. Những hoạt động học tập mùa hè có thể trở thành một trải nghiệm thật vui và thú vị cho bạn và bé. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 6 hoạt động học tập mùa hè dành cho bé dưới đây nhé!

1. Làm vườn

hoat dong hoc tap mua he danh cho be 

Bạn và bé có thể thực hiện nhiều hoạt động học tập mùa hè mà không cần phải ra khỏi nhà, và những hoạt động này còn có lợi cho toàn thể gia đình nữa. Ví dụ, làm vườn cùng với bé sẽ dạy cho bé về sự phát triển, thụ phấn, và những thứ cây cỏ, hoa lá, rau quả cần để phát triển. Bé có thể có một cuốn sổ riêng để viết xuống bất cứ thứ gì thú vị như cách mà những chú kiến "mở tiệc" trên những nụ hoa trước khi nở. Đồng thời, cả gia đình bạn có thể tận hưởng những thành quả từ khu vườn nhỏ xinh của bạn và bé.

 

2. Đến thăm bảo tàng

Hãy kiểm tra xem có bao nhiêu bảo tàng ở nơi bạn sống và lên kế hoạch cho những chuyến thăm bảo tàng của bạn và bé. Nhiều bảo tàng thường miễn phí hoặc giảm giá vé vào những ngày nhất định, đặc biệt là trong mùa hè. Bạn có thể cố gắng tham quan một bảo tàng mỗi tuần để bé có thể học về không gian, khoa học, nghệ thuật, âm nhạc, lịch sử, và rất nhiều những thứ khác nữa.

 

3. Đến thư viện

hoat dong hoc tap mua he danh cho be

Đối với những người có ngân sách hạn hẹp, thư viện là điểm đến lý tưởng dành cho bạn và bé trong mùa hè. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về những chương trình đặc biệt cho mùa hè, như những cuộc thi đọc, câu lạc bộ sách, và những cơ hội học tập khác dành cho bé. Còn gì tuyệt vời khi nhìn thấy bé lặn ngụp giữa những chồng sách để tìm ra cho mình những cuốn sách thật thú vị đủ đọc trong một tuần!

 

4. Đi mua sắm

Vâng, một chuyến đi đơn giản đến siêu thị cũng có thể trở thành một trải nghiệm học tập thú vị dành cho bé. Cho dù là đi mua thực phẩm hoặc mua các món hàng cần thiết cho mùa hè, hãy mang bé đi theo. Hãy cho bé 50 nghìn và khuyến khích bé tìm mua những nguyên liệu cần thiết cho bữa ăn tối phù hợp với số tiền đó. Hãy thách bé tính tổng số tiền mà bạn đã chi khi đi mua sắm, và nếu bé trả lời đúng hoặc gần đúng, hãy thưởng cho bé một phần thưởng nho nhỏ như một que kem chẳng hạn. Quản lý tiền bạc cũng là một chủ đề khá vui và thú vị mà bạn và bé có thể cùng nhau tìm hiểu đấy.

 

5. Học một kỹ năng mới

Con bạn có muốn học vẽ, mùa, chơi nhạc cụ, võ karate hoặc nấu ăn không? Mùa hè là khoàng thời gian rất tuyệt vời để bé học những kỹ năng mới, những thứ mà bé không có thời gian để học trong năm học. Bạn có thể học cùng bé hoặc đăng ký cho bé tham gia một lớp học cùng những bé khác. Bằng cách này, bé có thể gặp được nhiều bạn mới trong suốt kỳ nghỉ hè.

 

6. Đi leo núi

hoat dong hoc tap mua he danh cho be

Leo núi là một hoạt động giải trí rất thú vị, đặc biệt là vào mùa hè khi mà mọi thứ trông thật xanh tươi và xinh đẹp. Hãy đưa cho bé một cuốn sổ khi đi leo núi để bé viết xuống những loài cây cỏ, động vật và côn trùng mà bé bắt gặp trong suốt chuyến đi. Hãy khuyến khích bé vẽ những sinh vật mới, ép lá, và gọi tên những loài hoa khác nhau. Đây là một cách rất hay để kết nối tình cảm giữa bạn và bé, và chắc chắc là rất có ích cho bé khi quay trở lại trường học.

Những hoạt động học tập mùa hè thú vị này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian bé phải ngồi ôn bài trước khi quay trở lại trường học. Giữ cho đầu óc của bé lúc nào cũng năng động và nhạy bén có thể giúp bé tiến xa hơn trong việc học tập. Bạn thường làm gì để khuyến khích con mình học trong kỳ nghỉ hè? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần comment bên dưới nhé!



Mevabe.tintre.net

Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cần thiết dành cho phái đẹp

comments powered by Disqus